4 tính năng Facebook giúp Startup và Doanh nghiệp nhỏ tăng doanh số

Facebook có hàng trăm tính năng được xây dựng trong nền tảng của nó để giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn cũng giống như hầu hết các doanh nhân hiện nay- bạn chỉ đang tận dụng được một phần nhỏ những tính năng của Facebook và có lẽ là chưa khám phá hết Facebook thực sự có gì.

Theo thống kê, Facebook đã có đến đến  hơn 1,8 tỷ người sử dụng hàng tháng. Facebook, dĩ nhiên đã được biến thành một công cụ marketing hữu ích. Nắm được các tính năng tiếp thị- quảng cáo mới nhất và áp dụng chúng cho mô hình kinh doanh của mình là cách bạn tạo được lợi thế cạnh tranh.

Dưới đây là bốn tính năng mà UP giới thiệu, chắc chắn sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn:

1. Công cụ Audience Insights
Không gian làm việc chung UP Co-working Space

Thuộc bên trong nền tảng Quản lý Quảng cáo, công cụ này là một viên ngọc chưa được khai thác đúng cách của các doanh nghiệp trên Facebook. Thông tin chi tiết về Đối tượng người truy cập là một công cụ miễn phí được thiết kế để giúp các nhà tiếp thị và quản lý thương hiệu tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của họ. Công cụ này đưa ra phỏng đoán để xác định tâm lý, thói quen đối tượng và cung cấp cho bạn chân dung khách hàng chính xác bao gồm địa lý, nhân khẩu học, hoạt động mua hàng và hơn thế nữa.

Bạn có thể thu hẹp chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, và thậm chí tìm hiểu những trang Facebook nào họ hay truy cập. Bạn cũng có thể sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại của bạn, trang Facebook hoặc danh sách email để tìm hiểu thêm về tâm lý khách hàng. Công cụ này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí làm khảo sát, hay đơn giản là giúp bạn biết nên đặt quảng cáo ở đâu và lúc nào là hợp lý nhất.

2. Facebook Product Shops

Không gian làm việc chung UP Co-working Space

Bạn có biết rằng bạn có thể bán sản phẩm của bạn trực tiếp trên Facebook? Facebook Product Shops giới thiệu một cách mới để bán các sản phẩm trực tuyến, bằng cách bán chúng ngay trên Trang của bạn. Sử dụng các hướng dẫn đơn giản của Facebook, bạn có thể thiết lập một cửa hàng sản phẩm chỉ với vài cú nhấp chuột. Trong quá trình thiết lập, bạn có thể chọn xem bạn muốn mọi người mua hàng trực tiếp trên mạng xã hội hoặc nếu bạn muốn người mua hoàn thành thanh toán trên trang web của bạn.

Việc bán sản phẩm trực tiếp từ Trang Facebook cho phép bạn thu hút được gần 200 triệu người dùng.

Facebook Product Shops cũng cho phép sản phẩm của bạn xuất hiện trực tiếp trên wall của những người like fanpage. Người dùng sẽ mua được ngay sản phẩm mà không cần ghé qua trang web. Tính năng này có thể được khai thác nhiều hơn bằng cách chạy quảng cáo- sử dụng dữ liệu đối tượng thu thập từ Facebook Insight để tối ưu hóa hệu quả số tiền bạn bỏ ra.

Tuy nhiên, tính năng này lại  hoàn toàn miễn phí! Facebook đã trở thành một giải pháp thay thế hữu hiệu đối với các thương hiệu không có trang web hoặc muốn tránh phải trả phí từ các thị trường bán lẻ trực tuyến khác như Etsy và Shopify.

3. Tính năng quảng cáo mới của Facebook

Không gian làm việc chung UP Co-working Space

Nền tảng quảng cáo của Facebook là được ví như mỏ vàng của tiếp thị-quảng cáo những tính năng không giới hạn để tạo ra một quảng cáo hoàn hảo. Nó cung cấp một loạt các tùy chọn vị trí ngoài phạm vi newsfeed truyền thống. Có hai cách thức tiếp cận hứa hẹn cho thương hiệu để mở rộng quảng cáo đến đối tượng mới, và cũng là cách mà chưa chắc đối thủ của bạn đã khám phá ra.

Quảng cáo trên Facebook Messenger cung cấp cơ hội cho bạn tham gia vào cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng ngay lập tức và cung cấp cho họ trải nghiệm cá nhân cao cấp. Bạn có thể trả lời câu hỏi hoặc lên lịch cuộc hẹn, tiếp tục cuộc trò chuyện ngay bên trong ứng dụng Messenger.

Quảng cáo thông qua video trên wall cá nhân cũng là một cách tiếp cận mới. Đây là những gì Facebook đã nói “Các video trên wall tạo cơ hội tiếp cận khách hàng bằng cách cho phép các nhà quảng cáo phân phối quảng cáo video trong khoảng 5-15 giây, xen giữa  vào video trực tuyến và không trực tuyến trên Facebook.”

Nếu bạn có một ý tưởng về một video quảng cáo muốn tạo hiệu ứng viral, bạn biết là mình sẽ đặt nó ở đâu rồi đấy. Quảng cáo cụ thể này có khả năng mang lại nhận thức về thương hiệu đáng kể vì người xem sẽ phải xem toàn bộ quảng cáo của bạn thì mới có thể tiếp tục xem các video mà họ đang theo dõi giữa chừng.

4. Tính năng Video trực tiếp của Facebook

Không gian làm việc chung UP Co-working Space

Facebook Live đã trở thành một xu hướng mới, và các doanh nghiệp đang nhanh chóng tìm cách kết hợp tính năng phổ biến này để phát triển kinh doanh. Một vài tính năng ẩn có thể giúp bạn đưa Facebook Lives của bạn trở nên đặc biệt hơn giữa một rừng đối thủ.

Tính năng lập lịch trình trước video clip đang có sẵn cho các page bán hàng. Bạn có thể tạo và lên lịch trước một video trực tuyến trên Facebook.

Điều này tạo ra sự đón đợi cho video của bạn và cho phép người xem tùy chọn đánh dấu lịch để họ có thể điều chỉnh xem hoặc không xem.Trước đây, một số người dùng cảm thấy họ khó mà theo dõi được video vì không được báo trước về lịch phát.. Lên lịch phát video là giải pháp cho vấn đề này, giúp cả người xem và người đăng tận dụng được tối đa thời gian phát video.

Kết hợp Facebook Product Shops với Facebook Live sẽ mang đến cho bạn một công cụ bán hàng tuyệt vời. Khi bạn đề cập đến sản phẩm của mình video livestream, bạn có thể gắn thẻ sản phẩm trong video, cho phép người xem click trực tiếp vào sản phẩm yêu thích. Một quảng cáo có chủ đích và nhắm tập trung vào đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí mà vẫn bán được hàng.


Các tính năng của Facebook được nâng cấp và làm mới hàng tuần. có thể bạn gặp phải khó khăn trong việc cập nhật tất cả ứng dụng, nhưng trước tiên bạn hãy thử tối ưu hóa những tính năng có sẵn, và biến nó thành một công cụ bán hàng tuyệt vời.

Tags:
0 Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*