10 chiến lược giúp Slack được định giá 4 tỷ USD sau 3 năm

Slack, một ứng dụng chuyên dành cho truyền thông – giao tiếp trong nội bộ doanh nghiệp, sinh ra từ một ý tưởng tình cờ. Người đồng sáng lập công ty Stewart Butterfield và nhóm của ông, trong khi làm việc trên một ứng dụng trò chơi, họ nhận ra những khó khăn trong giao tiếp và tổ chức công việc, nhưng cũng nhận ra một cơ hội để khắc phục vấn đề.

Ngày nay, nếu bạn truy cập Google Trends và kiểm tra mức độ quan tâm theo thời gian cho từ khóa “Slack”, bạn sẽ thấy rằng con số đang ngày càng tăng. Trong một khoảng thời gian ngắn, làm thế nào để Slack làm điều này trở nên khả thi?

Không gian làm việc chung UP Coworking Space

Personal branding- Tạo thương hiệu cá nhân

Butterfield đã từng là một nhân vật nổi trội trong ngành. Ông là người đồng sáng lập Flickr, và ông trở nên nổi tiếng hơn sau khi Yahoo mua lại. Mọi người đều muốn biết hành động tiếp theo của ông là gì, và ngay cả trước khi ông bắt đầu Slack, ông đã có một nền tảng, tên tuổi tốt để phát triển. Vì vậy, khi ông trở thành đồng sáng lập công ty, nhiều người hâm mộ cũ của ông đã chẳng ngần ngại trở thành những người dùng đầu tiên.

Nếu bạn hoặc một trong những người cộng sự sáng lập là một nhân vật nổi tiếng, dĩ nhiên đó sẽ là 1 thế mạnh, 1 cơ hội giúp bạn giảm được một phần chi phí marketing.

Không gian làm việc chung UP Co-working Space

Stewart Butterfield – Founder Slack

Một thời điểm phù hợp

Sự phụ thuộc của ngày càng lớn của chúng ta vào Internet trong công việc và gần như mọi nhu cầu khác của cuộc sống, đồng nghĩa với việc số lượng email được gửi và nhận hàng ngày cũng tăng lên. Điều này không hẳn là tác động nhiều đến cơ chế hoạt động của Slack, nhưng nó chứng minh cho một nỗi sợ hãi có thật-  “inbox phobia”

Slack đã tìm ra cơ hội hoàn hảo để giúp mọi người giảm tải email của họ và tìm ra một phương tiện tốt hơn để giao tiếp, quản lý các dự án.
Đây chính là thời điểm  hoàn hảo để họ để đưa ra một cách thức làm việc thay cho email, nhanh chóng, đáng tin cậy và hữu ích.

Khi bạn gia nhập vào thị trường với một sản phẩm đáng tin cậy trong khi những sản phẩm khác đang bị tụt hậu, bạn sẽ có lợi thế lớn hơn. Điều làm cho ứng dụng thậm chí còn được sử dụng nhiều  hơn là nó không được xây dựng để thay thế bất kỳ nền tảng quản lý dự án như TeamWork, Asana hay Trello vì nó cung cấp sự tích hợp của tất cả các tính năng đó. Đây là một cách thông minh để đảm bảo rằng mọi người không nhìn thấy ứng dụng như một đối thủ cạnh tranh, mà là một “sự mở rộng”.

UI/UX

Các nhà sản xuất ứng dụng đã tập trung vào việc đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt thông qua giao diện của trang web và ứng dụng của nó. Động cơ chính của họ là làm cho sản phẩm trở nên trực quan đến mức người dùng của họ có thể sử dụng nó mà không có hướng dẫn hoặc hướng dẫn sản phẩm.

Không gian làm việc chung UP Coworking Space

Nếu bạn không sử dụng Slack, hãy thử nó. Bạn sẽ không cần một hướng dẫn chi tiết để bắt đầu sử dụng nó như một chuyên gia. Họ đã làm như thế nào? Butterfield đã thuê một cơ quan thiết kế, MetaLab, điều hành bởi Andrew Wilkinson. Các chuyên gia UX/UI hiểu hơn ai hết làm thế nào để thực hiện những mong muốn của khách hàng.

Mô hình Freemium

Giá cả, không nghi ngờ gì nữa, một trong những khía cạnh quan trọng nhất của một tổ chức và nhờ công nghệ ngày nay, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn (và tiết kiệm hơn) khi bạn muốn cung cấp một thử nghiệm miễn phí hoặc bất kỳ tính năng miễn phí nào để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu của bạn.

Người mua sắm trực tuyến có thể là những người không thích rủi ro, và họ muốn thử nghiệm sản phẩm của bạn để xem nó có phù hợp với yêu cầu của họ hay không trước khi thực sự trả tiền. Mô hình Freemium của Slack giúp bạn dễ dàng và lý tưởng để thử nó mà không phải trả bất kỳ khoản thanh toán ban đầu nào. Chính sách định giá của họ đơn giản và dễ hiểu và kế hoạch miễn phí của họ cũng rất phong phú.

Các tính năng tinh giảm

Ngay từ đầu, Slack đã không tập trung vào quá nhiều tính năng. Họ chỉ muốn làm tốt nhất trong những gì họ đang xây dựng, với chỉ một hoặc hai lợi ích chính.

Khi bạn là một thành viên của một kênh trên Slack, bạn biết chính xác những gì đang xảy ra trong nhóm và tình trạng chung của sự việc ngay lập tức. Bạn cũng có thể gắn thẻ bất kỳ đồng nghiệp nào và chỉ dẫn thông điệp của mình cho người đó.

Không gian làm việc chung UP Coworking Space

Các thông báo về Slack cũng tạo ra một cảm giác cấp bách; Tin nhắn khó có thể bỏ qua so với các email gửi đến.

Marketing truyền miệng (words- of- mouth)

Slack đã chứng minh rằng tiếp thị qua truyền miệng vẫn hoạt động.

Chính Butterfield đã từng chia sẻ rất nhiều bài báo và tin tức về Slack trên các kênh truyền thông xã hội và với những người bạn ngay của mình và nhận được phản hồi ngay tức thì. Một số người bạn của anh ấy là những người sáng lập khởi nghiệp, người đầu tiên đã thử ứng dụng. Kết quả là số lượng người dùng khởi động sử dụng Slack bắt đầu tăng lên. Ngày càng nhiều công ty có ảnh hưởng bắt đầu sử dụng ứng dụng, truyền bá từ về nó.

Phản hồi của người dùng

Công ty đã cho tầm quan trọng của việc sử dụng chiến lược kéo chứ không phải là một chiến lược marketing đẩy. Họ rất nghiêm túc về việc ý kiến khách hàng đầu tiên và phản hồi, và họ đã làm rất nhiều khảo sát cũng như phỏng vấn nhóm tập trung. Điều này giúp Slack xây dựng những gì người dùng thực sự mong muốn.

Chủ động lắng nghe là cốt lõi hoạt động của công ty và luôn cố gắng giải quyết mọi vấn đề mà khách hàng gặp phải.

Twitter

Công ty phụ thuộc rất nhiều vào Twitter để tương tác với khách hàng và người hâm mộ của mình (bạn có thể thấy điều này bằng số lượng tweets và trả lời của công ty).

Slack có một cơ sở người theo dõi đó là 297.000 lớn, với tổng số 147.000 tweets tại thời điểm viết. Vào năm 2015, công ty đã tạo ra một tài khoản Twitter khác đã giới thiệu tweet từ những người thích và tweet tới Slack. Nó tạo ra một hiệu ứng lớn trên mạng xã hôi.

Tạo ra một cộng đồng riêng

Một điều khác biệt của công ty là hệ thống giới thiệu, đề xuất người dùng liên kết với một người dùng khác. Bất kỳ ai cũng có thể tạo cộng đồng riêng của họ dự trên sở thích của mình và mời mọi người trên khắp thế giới tham gia.
Mặc dù nhiều dịch vụ khác cung cấp cho bạn cơ hội này, bạn cần phải tuân theo một bộ quy tắc và quy định cụ thể để tạo cộng đồng của bạn và hầu hết là không được miễn phí. Lợi thế của Slack: khả năng xây dựng một cộng đồng miễn phí và giới thiệu bất cứ ai mà không có bất kỳ quy tắc cứng để làm theo.

Không chỉ Slack lưu trữ các cộng đồng xung quanh các mối quan tâm khác nhau, nhưng các cộng đồng ở những ứng dụng khác đang chuyển sang Slack. WordPress.org, ví dụ, bỏ kênh IRC của nó và chuyển sang Slack, vì IRC quá phức tạp và không thân thiện.
Một quy trình giới thiệu dễ dàng đã giúp công ty phát triển cơ sở người dùng và gia tăng số lượng cộng đồng người dùng nhanh hơn.

Tích hợp

Slack có thể dễ dàng tích hợp với bất kỳ ứng dụng nào, đặc biệt là với các ứng dụng mà các startup đang sử dụng nhiều nhất. Đây là lý do tại sao nhiều công ty mới khởi nghiệp nhận thấy sự hữu ích của Slack.

Các loại ứng dụng bạn có thể tích hợp với Slack bao gồm phân tích, bán hàng, dịch vụ khách hàng, công cụ dành cho nhà phát triển, nhân sự, tiếp thị, truyền thông xã hội và những thứ khác.

Ứng dụng cũng là một công cụ quan trọng để làm DevOps vì nó có thể được tích hợp với các công cụ dành cho nhà phát triển và làm tăng năng suất của tổ chức thông qua việc cộng tác.

Tích hợp ứng dụng có thể là một trong những chiến lược tăng trưởng tốt nhất cho các công ty. Ví dụ: bạn có thể tích hợp Slack với Asana, một ứng dụng giúp các nhóm theo dõi sản phẩm của họ và nhanh chóng nhận được cập nhật về Slack khi một tác vụ được tạo, hoàn thành hoặc bình luận. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi sự tiến bộ của bất kỳ dự án nào trong tổ chức của bạn.

Tags:
0 Comments

Leave a reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Log in with your credentials

Forgot your details?